วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทที่ 4 เทคโนโลยีสารสนเทศ


ชื่อ Blog http://much.blogspot.com/

ชื่่อ-สกุล นางสาวอนุชตรา สมตัว  รหัส 56011316164 สาขา pol.sci

รายวิชาการจัดการสารสนเทศยุคใหม่ในชีวตประจำวัน รหัสวิชา 0026008 กลุ่มที่เรียน 2


จงตอบคำถามต่อไปนี้

1. ให้นิสิตยกตัวอย่าง อุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศตามหัวข้อต่อไปนี้ อย่างน้อยหัวข้อละ 3 ชนิด

    1.1 การบันทึกและจัดเก็บข้อมูล
          -  แผ่นซีดี
          -  ฮาร์ดดิสท์
          -  USB ไดร์ฟ

    1.2 การแสดงผล
          -  
Monitor
          -  
Printer
          -  
Speaker

    1.3 การประมวลผล
          -  ซอฟต์
          -  ฮาร์ดแวร์
          -  
CPU
    1.4 การสื่อสารและเครือข่าย
          -  อินเตอร์เน็ต
          -  การประชุมผ่านทางจอภาพ
          -  ห้องสมุดอีเล็กทรอนิกส์


2.  ให้นิสิตนำตัวเลขในช่องขวามาเติมหน้าข้อความในช่องซ้ายที่มีความสัมพันธ์กัน


  ซอฟต์แวร์ประยุกต์ 
1.        ส่วนใหญ่ใช้ทำหน้าที่คำนวณ ประมวลผลข้อมูล
 3 Information Technology  

2.       e-Revenue 

   คอมพิวเตอร์ในยุคประมวลผลข้อมูล 
3.       เทคโนโลยีต่างๆ ที่นำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินการเกี่ยวกับ   สารสนเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความถูกต้อง และความรวดเร็วในการนำไปใช้
  เทคโนโลยีสารสนเทศ ประกอบด้วย  
4.      มีองค์ประกอบพื้นฐาน ส่วน คือ Sender-Medium และ Decoder
 10 ช่วยเพิ่มผลผลิต เพิ่มต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน 
5.       การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการรับ-ส่งเอกสารจากหน่วยงานหนึ่งไปยังอีกหน่วยงานหนึ่งโดยส่งผ่านเครือข่าย
  ซอฟต์แวร์ระบบ 
6.      เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีการสื่อสารโทรคมนาคม และ เทคโนโลยีอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
 9  การนำเสนอบทเรียนในรูปแบบมัลติมีเดีย ที่ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้ ตามระดับความสามารถ 
7.      โปรแกรมที่ทำหน้าที่ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆภายในระบบคอมพิวเตอร์
  EDI 
8.      โปรแกรมระบบห้องสมุดอัตโนมัติ จัดเป็นซอฟต์แวร์ประเภท
 4  การสื่อสารโทรคมนาคม
9.      CAI
 2  บริการชำระภาษีออนไลน์ 

10.   ลักษณะสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ
                                                                                         
                                                                                                  ที่มา:เอกสารประกอบการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น